รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักศึกษา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 1 ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)


กำหนดการ วันที่ 29 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2566


ขั้นตอนที่ 1

ให้ผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักศึกษา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 1 ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ทุกคน สแกนเข้ากลุ่มไลน์ ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) เพื่อรับข้อมูลข่าวสารสำหรับนักศึกษาใหม่ ได้ที่

ขั้นตอนที่ 2 การกรอกข้อมูลรายงานตัวเป็นนักศึกษา

ให้ผู้มีรายชื่อผ่านการคัดเลือกดำเนินการ ดังนี้
      1) ดำเนินการกรอกข้อมูลรายงานตัวที่เว็บไซต์ http://e-uni6.aru.ac.th:8081/e-admission/admission.htm?mode=index ในหัวข้อ กรอกข้อมูล/พิมพ์ใบรายงานตัว เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ดำเนินการบันทึกข้อมูล พร้อมทั้งพิมพ์ใบรายงานตัวเป็นนักศึกษา
     2) พิมพ์ใบชำระค่ายืนยันสิทธิ์การเป็นนักศึกษา ในหัวข้อ พิมพ์ใบชำระค่ายืนยันสิทธิ์ เพื่อนำไปใช้ในการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์ จำนวน 3,900 บาท (ค่าขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ 200 บาท ค่าประกันของเสียหาย 500 บาท ค่าอบรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ 1,200 บาท ค่ากิจกรรม 1,800 บาท และค่าบัตรนักศึกษาใหม่ 200 บาท)

ขั้นตอนที่ 3 การชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์การเป็นนักศึกษา

การชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์การเป็นนักศึกษา ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 1 ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) แบ่งเป็น 2 งวด มีรายละเอียดดังนี้
     งวดที่ 1 วันที่ 29 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 การชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์ที่ได้จากพิมพ์ใบชำระค่ายืนยันสิทธิ์การเป็นนักศึกษา ขั้นตอนที่ 2 จำนวน 3,900 บาท (ค่าขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ 200 บาท ค่าประกันของเสียหาย 500 บาท ค่าอบรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ 1,200 บาท ค่ากิจกรรม 1,800 บาท และค่าบัตรนักศึกษาใหม่ 200 บาท) โดยผ่านช่องทางการชำระเงิน ดังนี้
     1. เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ค่าธรรมเนียมรายการละ 10 บาท
     2. เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ค่าธรรมเนียมรายการละ 10 บาท
     3. เคาน์เตอร์เซอร์วิส (เงินสด ค่าธรรมเนียม 10 บาท หรือบัตรเครดิต ค่าบริการ ร้อยละ 1.25)
     4. ชำระด้วยวิธีสแกนบาร์โค้ดได้ทุกธนาคาร โดยเลือก
          1) เมนูจ่ายบิล
          2) สแกนบาร์โค้ด
          3) ระบุจำนวนเงิน
          4) ตรวจสอบรายละเอียด และยืนยัน
   5. ชำระเงินที่งานการเงินและบัญชี อาคารศรีอโยธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ)
     งวดที่ 2 วันที่ 6 - 19 ธันวาคม 2566 ค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่ายต่อภาคเรียน (ตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เรื่อง การเก็บเงินบำรุงการศึกษาแบบเหมาจ่ายระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ประจำปี พ.ศ. 2567) (ติดตามข่าวสารการชำระเงินค่าบำรุงการศึกษาเหมาจ่ายต่อภาคเรียน (งวดที่ 2) ได้ที่กลุ่มไลน์ ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio))



ขั้นตอนที่ 4 การส่งรูปใบเสร็จรับเงินค่ายืนยันสิทธิ์

การส่งรูปใบเสร็จรับเงินค่ายืนยันสิทธิ์ ให้ดำเนินการส่งผ่านช่องทางไลน์กลุ่ม ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) (ไลน์กลุ่มในขั้นตอนที่ 1)



ขั้นตอนที่ 5

เอกสารประกอบการรายงานตัวเป็นนักศึกษา ให้ผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักศึกษารวบรวมเอกสารการรายงานตัวเป็นนักศึกษา ดังนี้
     1. ใบรายงานตัวเป็นนักศึกษา สามารถพิมพ์ข้อมูลในระบบรับสมัครนักศึกษา (ตามขั้นตอนที่ 2) ติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป และลงชื่อในใบรายงานตัวเป็นนักศึกษา
     2. สำเนาใบเสร็จรับเงินค่ายืนยันสิทธิ์ที่ชำระเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด หรือ เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรืองานการเงินและบัญชี
        3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ (รับรองสำเนาถูกต้อง)
     4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนบิดา-มารดา หรือสำเนาทะเบียนบ้าน หรือใบมรณะบัตร (ในกรณีที่บิดา-มารดา เสียชีวิต) จำนวน 1 ฉบับ (รับรองสำเนาถูกต้อง)
        5. เอกสารสำเนาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี) จำนวน 2 ฉบับ (รับรองสำเนาถูกต้อง)


ขั้นตอนที่ 6 การส่งเอกสารประกอบการรายงานตัวเป็นนักศึกษาให้มหาวิทยาลัย

การส่งเอกสารการรายงานตัวเป็นนักศึกษาตาม ขั้นตอนที่ 5 สามารถส่งเอกสารให้มหาวิทยาลัยได้ 2 วิธี ดังนี้
     วิธีที่ 1 การส่งเอกสารการรายงานตัวเป็นนักศึกษาทางไปรษณีย์ EMS หรือบริการขนส่งเอกชน
โดยจ่าหน้าซองถึง
ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา 96 หมู่ 2 ถนนปรีดีพนมยงค์ ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รหัสไปรษณีย์ 13000
และวงเล็บมุมซองจดหมาย “รายงานตัวเป็นนักศึกษาภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 1 ARU : แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)”
     วิธีที่ 2 การส่งเอกสารการรายงานตัวเป็นนักศึกษาโดยตรงได้ที่กองบริการการศึกษา ภายในวันที่ 29 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2566

ทั้งนี้หากผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักศึกษาไม่รายงานตัวและยืนยันสิทธิ์เป็นนักศึกษาภายในเวลาที่กำหนดมหาวิทยาลัยจะถือว่าท่านสละสิทธิ์การเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา



รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักศึกษา
1. คณะครุศาสตร์
     - 1524 สาขาวิชาการศึกษาพิเศษและการสอนภาษาไทย ตรวจสอบรายชื่อ
2. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
     - 2249 สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษาตรวจสอบรายชื่อ
     - 2250 สาขาวิชาศิลปศึกษาตรวจสอบรายชื่อ
     - 2215 สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นตรวจสอบรายชื่อ
     - 2203 สาขาวิชาภาษาอังกฤษตรวจสอบรายชื่อ
     - 2209 สาขาวิชาภาษาไทยตรวจสอบรายชื่อ
     - 2240 สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนและสังคมตรวจสอบรายชื่อ
     - 2206 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 2247 สาขาวิชาการจัดการรัฐกิจและการปกครองท้องถิ่นตรวจสอบรายชื่อ
     - 2246 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ดิจิทัลตรวจสอบรายชื่อ
     - 2228 สาขาวิชานิติศาสตร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 2248 สาขาวิชาดนตรีสร้างสรรค์ตรวจสอบรายชื่อ
3. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
     - 3234 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา (แขนงวิชาฟิสิกส์)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3235 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา (แขนงวิชาเคมี)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3236 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา (แขนงวิชาชีววิทยา)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3232 สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3211 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศตรวจสอบรายชื่อ
     - 3226 สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3201 สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3206 สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3225 สาขาวิชาจุลชีววิทยาตรวจสอบรายชื่อ
     - 3233 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และการจัดการเทคโนโลยีอาหารตรวจสอบรายชื่อ
     - 3237 สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3202 สาขาวิชาเคมีตรวจสอบรายชื่อ
     - 3219 สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตรวจสอบรายชื่อ
     - 3401 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมและเคมี (หลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3231 สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3230 สาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการตรวจสอบรายชื่อ
     - 3224 สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ตรวจสอบรายชื่อ
     - 3227 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมตรวจสอบรายชื่อ
4. คณะวิทยาการจัดการ
     - 4214 สาขาวิชาการบัญชีตรวจสอบรายชื่อ
     - 4246 สาขาวิชาการท่องเที่ยวตรวจสอบรายชื่อ
     - 4232 สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ตรวจสอบรายชื่อ
     - 4234 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจตรวจสอบรายชื่อ
     - 4230 สาขาวิชาการจัดการตรวจสอบรายชื่อ
     - 4263 สาขาวิชาการตลาด (แขนงดิจิทัลมาร์เกตติง)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 4264 สาขาวิชาการตลาด (แขนงอิเวนต์มาร์เกตติง)ตรวจสอบรายชื่อ
     - 4262 สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนตรวจสอบรายชื่อ
     - 4259 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ตรวจสอบรายชื่อ