มุ่งผลิตและพัฒนานักวิชาการด้านการบริหารการศึกษาที่มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ มีความรู้และทักษะความสใามารถระดับสูงตามมาตรฐานวิชาการและวิชาชีพที่เป็นสากล มีภาวะผู้นำทางวิชาการที่สามารถใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่และพัฒนาการศึกษาและสังคมอย่างยั่งยืน
1.มีความรู้ในศาสตร์การบริหารการศึกษาตามมาตรฐานวิชาการและมาตรฐานวิชาชีพที่จำเป็นและเพียงพอต่อการนำไปปฏิบัติหรือต่อยอดความรู้ในการประกอบวิชาชีพการบริหารการศึกษา
2.มีทักษะทางการบริหารและการวิจัยเพื่อการพัฒนาวิชาการด้านการบริหารการศึกษา และการพัฒนาตน และสังคม และการอยู่ร่วมกันในยุคดิจิทัล
3.มีบุคลิกลักษณะและค่านิยมของผู้นำทางการศึกษาและผู้นำทางวิชาการในยุคดิจิทัลที่ดำรงตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
| แผน 1 แบบวิชาการ เป็นแผนการศึกษาที่เน้นการทำวิจัยโดยมีการทำวิทยานิพนธ์ จำนวน 12 หน่วยกิต และศึกษารายวิชาอีกจำนวนไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต มีโครงสร้างหลักสูตรดังนี้ | ||
| - รายวิชาเสริมพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต) ให้เรียน | หน่วยกิต | |
| 1. รายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา* ให้เรียน | 2 | หน่วยกิต |
| 2.รายวิชาหลักการศึกษา** ให้เรียน | 3 | หน่วยกิต |
| - รายวิชาเฉพาะด้าน ให้เรียน | 30 | หน่วยกิต |
| - รายวิชาวิทยานิพนธ์ ให้เรียน | 12 | หน่วยกิต |
| - รายวิชาภาษาอังกฤษ ให้เรียน (ไม่นับหน่วยกิต) | 2 | หน่วยกิต |
| แผน 2 แบบวิชาชีพ เป็นแผนการศึกษาที่เน้นการศึกษารายวิชาและการค้นคว้าอิสระเชิงการประยุกต์ใช้ความรู้ในวิชาชีพการศึกษารายวิชา จำนวน 36 หน่วยกิต และมีการค้นคว้าอิสระ จำนวน 6 หน่วยกิต ประกอบด้วย | ||
| - รายวิชาเสริมพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต) ให้เรียน | หน่วยกิต | |
| 1. รายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา* ให้เรียน | 2 | หน่วยกิต |
| 2.รายวิชาหลักการศึกษา** ให้เรียน | 3 | หน่วยกิต |
| - รายวิชาเฉพาะด้าน ให้เรียน | 6 | หน่วยกิต |
| - รายวิชาการค้นคว้าอิสระ ให้เรียน | 12 | หน่วยกิต |