วิสัยทัศน์ ยกระดับการบริหารจัดการด้านวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง ภายในปี พ.ศ.2570
พันธกิจ ด้าน People : มุ่งมั่นพัฒนาและใส่ใจผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักวิทยบริการฯ 1. ส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และบุคคลภายนอก 2. ส่งเสริมและพัฒนาทักษะบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถรองรับการเป็นองค์กรสมรรถนะสูง ด้าน Ecological : ยกระดับและพัฒนาระบบนิเวศของสำนักวิทยบริการฯ เพื่อพร้อมต่อการเรียนรู้ 1. ยกระดับและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต 2. ยกระดับและพัฒนาการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศที่รองรับในยุคดิจิทัล (Digital Library) 3. พัฒนาสำนักวิทยบริการฯ ให้มีการบริหารจัดการอย่างชาญฉลาดและคำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนและสังคม ด้าน Spiritual : ปลูกฝังจิตวิญญาณความเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 1. ปลูกฝังค่านิยมสังคมการเรียนรู้ การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
เป้าประสงค์ 1. เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง (Public Sector Management Quality Award: PMQA) 2. เป็นหน่วยงานสนับสนุนและขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัล (Digital University) 3. มีการบริการที่เป็นเลิศ ด้านวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยกระดับการบริการวิทยบริการและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่รองรับการเปลี่ยนแปลง กลยุทธ์ 1. จัดหาและพัฒนาทรัพยากรและเทคโนโลยีสารสนเทศ 2. ยกระดับและพัฒนารูปแบบการให้บริการวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ แผนงาน/โครงการ 1. โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2. โครงการพัฒนาห้องสมุดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 3. โครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก 4. โครงการพัฒนาศูนย์ข้อมูลตำบลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง 5. โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลโครงการยุทธศาสตร์และการบริการวิชาการเพื่อ ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง กลยุทธ์ 1. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและจรรยาบรรณในการทำงานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร 2. ยกระดับการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเกณฑ์มาตรฐานการดำเนินงาน 3. ยกระดับและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 4. มีการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับระดับความพร้อมและวุฒิภาวะขององค์กรในการพัฒนาไป สู่รัฐบาลดิจิทัล (Digital Government Maturity Domain and Area : MDA) แผนงาน/โครงการ 1. โครงการวิทยวิชาการ กิจกรรมการพัฒนาทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 2. โครงการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 3. โครงการพัฒนาสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 4. โครงการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
นโยบายการบริหารงานสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 1. บริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเลิศในการให้บริการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 2. ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการ เพื่อมุ่งสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล (Digital University) 3. ส่งเสริมห้องสมุดมนุษย์ (Human Library) ให้เป็นศูนย์รวมและแหล่งเรียนรู้ 4. พัฒนาห้องสมุดให้เป็นห้องสมุดดิจิทัล (Digital Library) 5. ส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะหลัก (E-CARE ) E = E-Library ห้องสมุดดิจิทัล E = E-Service บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ E = E-Building อาคารประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม E = E-Environment การดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม C = Convenience ความสะดวกของบริการ A = Accuracy ความแม่นยำของบริการ R = Rapidness ความรวดเร็วของบริการ E = Effectiveness ความมีประสิทธิภาพของบริการ
ยกระดับการบริหารจัดการด้านวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง ภายในปี พ.ศ.2570
1. ส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และบุคคลภายนอก
2. ส่งเสริมและพัฒนาทักษะบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถรองรับการเป็นองค์กรสมรรถนะสูง
1. ยกระดับและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
2. ยกระดับและพัฒนาการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศที่รองรับในยุคดิจิทัล (Digital Library)
3. พัฒนาสำนักวิทยบริการฯ ให้มีการบริหารจัดการอย่างชาญฉลาดและคำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนและสังคม
1. ปลูกฝังค่านิยมสังคมการเรียนรู้ การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
1. เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูง (Public Sector Management Quality Award: PMQA)
2. เป็นหน่วยงานสนับสนุนและขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัล (Digital University)
3. มีการบริการที่เป็นเลิศ ด้านวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยกระดับการบริการวิทยบริการและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่รองรับการเปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์
1. จัดหาและพัฒนาทรัพยากรและเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. ยกระดับและพัฒนารูปแบบการให้บริการวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
แผนงาน/โครงการ
1. โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. โครงการพัฒนาห้องสมุดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. โครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก
4. โครงการพัฒนาศูนย์ข้อมูลตำบลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง
5. โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลโครงการยุทธศาสตร์และการบริการวิชาการเพื่อ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง
กลยุทธ์
1. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูงและจรรยาบรรณในการทำงานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร
2. ยกระดับการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเกณฑ์มาตรฐานการดำเนินงาน
3. ยกระดับและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
4. มีการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับระดับความพร้อมและวุฒิภาวะขององค์กรในการพัฒนาไป สู่รัฐบาลดิจิทัล (Digital Government Maturity Domain and Area : MDA)
แผนงาน/โครงการ
1. โครงการวิทยวิชาการ กิจกรรมการพัฒนาทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
2. โครงการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. โครงการพัฒนาสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
4. โครงการบริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ศูนย์รวมความรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ร่วมใจสามัคคี มีจิตบริการ ทีมงานคุณภาพ
รักบริการ รักษ์สิ่งแวดล้อม
1. บริหารจัดการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเลิศในการให้บริการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2. ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการ เพื่อมุ่งสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล (Digital University)
3. ส่งเสริมห้องสมุดมนุษย์ (Human Library) ให้เป็นศูนย์รวมและแหล่งเรียนรู้
4. พัฒนาห้องสมุดให้เป็นห้องสมุดดิจิทัล (Digital Library)
5. ส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย
E = E-Library ห้องสมุดดิจิทัล
E = E-Service บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์
E = E-Building อาคารประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม
E = E-Environment การดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม
C = Convenience ความสะดวกของบริการ
A = Accuracy ความแม่นยำของบริการ
R = Rapidness ความรวดเร็วของบริการ
E = Effectiveness ความมีประสิทธิภาพของบริการ