หมวด/ตัวชี้วัด | หลักฐานการประเมิน |
---|---|
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | |
2.1 การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ | |
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผลและบันทึกประวัติการฝึกอบรม
1. ระบุหลักสูตรและความถี่การอบรมลงในแผนการฝึกอบรม โดยหลักสูตรครอบคลุมเนื้อหามีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้ - ความสำคัญของสำนักงานสีเขียว - การใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ - การจัดการมลพิษและของเสีย - การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - ก๊าซเรือนกระจก |
2.1.1.1 แผนการฝึกอบรมสำนักงานสีเขียว สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำปี พ.ศ.2564(หมวด2 ข้อ2.1(1-3) การฝึกอบรม
- บันทึกการเข้าอบรมรับความรู้สำนักงานสีเขียว |
2. ดำเนินการฝึกอบรมตามแผนการฝึกอบรมในข้อ (1) โดยผู้รับการอบรมจะต้องมากกว่า ร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละหลักสูตร | 2.1.1.2 รายงานสรุปการฝึกอบรมตามแผนการฝึกอบรม สำนักวิทยบริการฯ ประจำปี พ.ศ.2564(ใบสรุปจำนวนผู้เข้าอบรมแต่ละโครงการ) | 3. ประเมินผลการฝึกอบรม เช่น ข้อสอบ ประเมินขณะปฏิบัติงาน เป็นต้น | 2.1.1.3 ประเมินผลการฝึกอบรม ประจำปี พ.ศ.2564 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | 4. จัดทำประวัติการอบรมของพนักงาน | 2.1.1.4 ประวัติการฝึกอบรม ประจำปี พ.ศ.2564 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | 2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม
1. ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องเข้าใจเนื้อหาในการอบรม 2. ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องมีหลักฐานแสดงความสามารถ เช่น ใบรับรองจากหน่วยงานภายนอก ประวัติ หรือประสบการณ์ (อย่างใดอย่างหนึ่ง) |
2.1.2.1 ทะเบียนประวัติวิทยากร ประจำปี พ.ศ.2564 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | |
2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน
1. กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้ 1. นโยบายสิ่งแวดล้อม 2. ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญและการจัดการ 3. การปฏิบัติตามกฎหมาย 4. ความสะอาดและความเป็นระเบียบ (7ส.) 5. เป้าหมายและมาตรการพลังงาน-ทรัพยากร (ได้แก่ น้ำ ไฟฟ้าน้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซหุงต้ม กระดาษ และอื่นๆ) 6. เป้าหมายและมาตรการจัดการของเสีย 7. ผลการใช้ทรัพยากร พลังงาน และของเสีย 8. สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 9. ก๊าซเรือนกระจก 2. กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร(ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง) 3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายรับเรื่องสื่อสาร (ผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ภายในและภายนอกสำนักงาน) 4. กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร |
2.2.1.1 แผนการสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี พ.ศ.2564(หมวด 2 ข้อ 2.2(1) การสื่อสาร)
2.2.1.2 คณะกรรมการการสื่อสารและสร้างจิตสำนึก หมวด2 |
2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดในข้อ 2.2.1
2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย 4 คน) โดยจะต้องสอบถามพนักงานแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ 2.2.1(1) |
2.2.2.1 การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ประจำปี พ.ศ.2564 (รูปภาพโปสเตอร์/สื่อทุกประเภทที่ใช้ในการสื่อสาร) |
2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยต้องมีแนวทางดังนี้
1. มีช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ไลน์ QR Code การประชุม เว็บไซต์ 2. มีผู้รับผิดชอบในการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็น 3. มีการแสดงข้อเสนอแนะด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการ 4. มีการรายงานข้อเสนอแนะและการจัดการแก่ผู้บริหาร (บรรยายให้เหมาะสม) |
2.2.4.1 รายงานสรุปช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข |